Learning Record 9
Monday 12 March 2018
knowledge
สอบสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ
กลุ่มแรก หน่วยอาหารดีมีประโยชน์
เคลื่อนไหวตามข้อตกลง โดยครูกำหนดดังนี้
นม - ให้ตบมือ
ไข่ - ให้กระโดด
ผลไม้ - ให้นั่งลง
กลุ่มที่ 2 หน่วยใต้ร่มเงาไม้
เคลื่อนไหวตามคำสั่ง โดยการกำหนดมุม 4 มุมดังนี้
ต้นมะม่วง - ให้กระโดดไปที่มุมที่ 1
ต้นโพธิ์ - ให้กระโดดไปที่มุมที่ 2
ต้นกระจง - ให้กระโดดไปที่มุมที่ 3
ต้นลีลาวดี - ให้กระโดดไปที่มุมที่ 4
กลุ่มที่ 3 หน่วยตัวฉัน
เคลื่อนไหวตามคำสั่ง ครูกำหนดมุม 4 มุม ดังนี้
ตา - ให้เดิินไปที่คลินิคตา
หู - ให้เดิินไปที่คลินิคหู
จมูก - ให้เดิินไปที่คลินิคจมูก
ปาก - ให้เดิินไปที่คลินิคปาก
กลุ่มที่ 4 หน่วยประสาทสัมผัสทั้ง 5
เคลื่อนไหวตามคำสั่ง โดยครูกำหนดมุม 4 มุม ดังนี้
ตา - ให้เดินไปที่ร้านขายแว่นตา
หู - ให้เดินไปที่ร้านลำโพง
จมูก - ให้เดินไปที่ร้านน้ำหอม
ปาก - ให้เดินไปที่ร้านอาหาร
กลุ่มที่ 5 หน่วยผลไม้
เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม โดยครูแบ่งเด็กออกเป็น 5 กลุ่มเข้าแถวตอนลึก จากนั้นให้แต่ละกลุ่มช่วยกันคิดท่าประกอบเพลง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเพื่อนเต้น
กลุ่มที่ 6 หน่วยผีเสื้อ
เคลื่อนไหวตามคำสั่ง ให้เด็กๆเลียนแบบท่าผีเสื้อ บินไปรอบๆห้อง
กลุ่มที่ 7 หน่วยบ้านแสนรัก
เคลื่อนไหวตามคำสั่ง โดยครูกำหนดมุม 4 มุม ดังนี้
บ้านไม้ - ให้เดินไปที่มุมที่ 1
บ้านปูน - ให้เดินไปที่มุมที่ 2
บ้านดิน - ให้เดินไปที่มุมที่ 3
บ้านฟาง - ให้เดินไปที่มุมที่ 4
ประมวลภาพการสอนการเคลื่อนไหวและจังหวะ
Adopt
- เทคนิคการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ การเคลื่อนไหวพื้นฐานอย่างเช่น การเดิน ซึ่งมีหลายรูปแบบ เดินด้วยปลายเท้า เดินด้วยส้นเท้า เดินด้วยเท้าข้าง เดินด้วยเท้าข้างเดียว หรืออาจจะเป็นการวิ่ง ได้แก่ การวิ่งขาเดียว การวิ่งควบม้า ส่วนการเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา ให้นำเสนอให้สอดคล้องกับหน่วยที่สอน เช่น หน่วยผีเสื้อ ให้เด็กๆสมมติตัวเองเป็นผีเสื้อ หรืออาจจะเป็นการกำหนดมุม เช่น หน่วยตัวฉัน กำหนด 4 มุมที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะในร่างกาย ได้แก่ คลินิคตา คลินิคปาก คลินิคจมูก คลินิคหู เพื่อเชื่อมโยงมุมเข้าสู่คณิตศาสตร์ ในเรื่องของจำนวน ลักษณะต่างๆเป็นต้น
Self assessment : สำหรับการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะในวันนี้ ก็ตื่นเต้นเล็กน้อย หนูเคาะจังหวะหยุดไม่ได้
Evaluate friends : เพื่อนๆหลายๆคนก็สอนเคลื่อนไหวและจังหวะได้ดีมาก
Teacher Evaluation : อาจารย์นำเสนอเทคนิคกรสอนการเคลื่อนไหวได้หลากหลายมากค่ะ ชอบที่อาจารย์ทดลองสอนให้ดู มันดูตื่นเต้น สนุกกับการเรียน
- เทคนิคการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ การเคลื่อนไหวพื้นฐานอย่างเช่น การเดิน ซึ่งมีหลายรูปแบบ เดินด้วยปลายเท้า เดินด้วยส้นเท้า เดินด้วยเท้าข้าง เดินด้วยเท้าข้างเดียว หรืออาจจะเป็นการวิ่ง ได้แก่ การวิ่งขาเดียว การวิ่งควบม้า ส่วนการเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา ให้นำเสนอให้สอดคล้องกับหน่วยที่สอน เช่น หน่วยผีเสื้อ ให้เด็กๆสมมติตัวเองเป็นผีเสื้อ หรืออาจจะเป็นการกำหนดมุม เช่น หน่วยตัวฉัน กำหนด 4 มุมที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะในร่างกาย ได้แก่ คลินิคตา คลินิคปาก คลินิคจมูก คลินิคหู เพื่อเชื่อมโยงมุมเข้าสู่คณิตศาสตร์ ในเรื่องของจำนวน ลักษณะต่างๆเป็นต้น
Self assessment : สำหรับการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะในวันนี้ ก็ตื่นเต้นเล็กน้อย หนูเคาะจังหวะหยุดไม่ได้
Evaluate friends : เพื่อนๆหลายๆคนก็สอนเคลื่อนไหวและจังหวะได้ดีมาก
Teacher Evaluation : อาจารย์นำเสนอเทคนิคกรสอนการเคลื่อนไหวได้หลากหลายมากค่ะ ชอบที่อาจารย์ทดลองสอนให้ดู มันดูตื่นเต้น สนุกกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น