Adorable Cake Smiley
Delcious Icecream
Cute Unicorn

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

Learning Record 12
Monday 2  April 2018




knowledge 

       สอนเสริมประสบการณ์ในวันพุธตามกลุ่มที่ได้รับมอบหมาย ดังนี้





กลุ่มที่ 1 หน่วยอาหารดีมีประโยชน์




ขั้นนำ : ครูเล่านิทานให้เด็กๆฟัง


ขั้นสอน : ให้ตัวแทนเด็กมาจับคู่ความสัมพันธ์ของรูปภาพที่ครูเตรียมมา

ขั้นสรุป : สนทนาจาการทำกิจกรรม

ข้อเสนอแนะ : ช่วงที่เล่านิทาน ให้มีฉาก ประกอบการเล่า





กลุ่มที่ 2 หน่วยผีเสื้อ




ขั้นนำ :  ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง Butterfly



Fly fly fly the butterfly
In the meadow it's flying high
In the garden it's flying low
Fly fly fly the butterfly


ขั้นสอน : สนทนาจากเนื้อเพลง Butterfly โดยใช้คำถาม เช่น  ทำไมผีเสื้อถึงบินในสวนสูงๆ  ทำไมผีเสื้อถึงบินต่ำๆเมื่อไปที่สวนดอไม้ เป็นต้น จากนั้นครูนำวงจรผีเสื้อมาให้เด็กๆดู





ขั้นสรุป : ทบทวนวงจรผีเสื้อ จากนั้นขอตัวแทนเด็กออกมาติดรูปภาพเกี่ยวกับวงจรผีเสื้อ

ข้อเสนอแนะ : ให้นำชาร์จวงจรผีเสื้อที่สมบูณณ์แล้ว และวงจรที่เป็นรูปภาพมา เพื่อทบทวนความรู้จากเนื้อหาที่เรียน








กลุ่มที่ 3 หน่วยประสาทสัมผัสทั้ง 5



ขั้นนำ :  ปริศนาคำทาย



ตัวฉันเป็นใคร? อยู่ในปากคน
แลบเลียสับสนรส หวาน เปรี้ยว เค็ม


เฉลย : ลิ้น


ขั้นสอน : ครูสนทนาจากปริศนาคำทาย ว่าหมายถึงสิ่งใด นั่นคือ ลิ้น จากนั้นเลือกตัวแทนเด็กที่เรียบร้อย 2 คน มาชิมรส โดยครูแบ่งของที่จะให้ชิมรสชาติเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

- กลุ่มที่ 1 ประกอบด้วย เกลือ น้ำเกลือ และนำมะนาว
- กลุ่มที่ 2 ประกอบด้วย น้ำตาล น้ำหวาน และน้ำส้มสายชู

        เมื่อได้ตัวแทนของเด็ก ให้เปรียบเทียบระหว่างรสชาติใด มีรสชาติเหมือนอาหารชนิดแรกของแต่ละกลุ่ม




ขั้นสรุป : ครูและเด็กร่วมกันสนทนาพูดคุยถึงกิจกรรมอวัยวะสัมผัส จากนั้นทบทวนความรู้โดยการบันทึกข้อมูล


ข้อเสนอแนะ : นำอาหารมาให้ชิม 2 รส มีสีที่เหมือนกัน แต่รสชาติต่างกัน  เช่น นำเชื่อมกับน้ำเกลือ






กลุ่มที่ 4 หน่วยบ้านแสนรัก




ขั้นนำ :  ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง พี่น้องกัน


บ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากมาย
พ่อ แม่ ลุง ป้า ปู่ ย่า ตา ยาย
อีกทั้งน้าอา พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน

ขั้นสอน : ครูและเด็กสนทนาจากเนื้อเพลง พี่น้องกัน สมาชิกในบ้านมีใครบ้าง จากนั้นเลือกเด็กที่เรียบร้อยมาติดรูปภาพสมาชิกในบ้านในกล่องสี่เหลี่ยม ครูเขียนตัวหนังสือกำกับว่าสมาชิกในบ้านคือใคร




ขั้นสรุป :  ทบทวนความรู้ โดยสนทนาพูดคุยจากกิจกรรม จากนั้นครูบันทึกข้อมูล

ข้อเสนอแนะ : การลากเส้นโยงความสัมพันธ์เน้นให้ชัดเจน การอธิบายสมาชิกในบ้าน








กลุ่มที่ 5 หน่วยใต้ร่มเงาไม้



ขั้นนำ  : ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง ดูแลรักษาต้นไม้


ขั้นสอน : ครูและเด็กร่วมกันสนทนาจากเนื้อเพลง ดูแลรักษาต้นไม้ ว่ามีวิธีดูแลอย่างไร ครูบันทึกข้อมูล  จากนั้นครูแนะนำอุปกรณ์ ขั้นสอนการปลูกถั่วเขียว ครูอธิบายการดูแลต้นถั่วเขียว

ขั้นสรุป : ทบทวนความรู้ โดยสนทนาพูดคุยจากกิจกรรม

ข้อเสนอแนะ : ตัวอย่างการดูแลรักษา


skills


- การคิด
- การนำเสนอข้อมูล

Adopt


- เทคนิคการสอนเสริมประสบการณ์ เช่น การอธิบาย  สื่อการสอน

Self assessment : ดูการสอนของเพื่อนแต่ละกลุ่ม พร้อมจดบันทึกข้อมูล

Evaluate friends : ยังมีข้อบกพร่องในการสอนเล็กน้อย บางกลุ่มเพื่อนก็ช่วยกันเตรียมสื่อการสอน และสอนได้ดีค่ะ

Teacher Evaluation : อาจารย์ให้ข้อเสนอแนะการสอนเสริมประสบการณ์ได้ละเอียดมากค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น